เที่ยว เกาะเสม็ด พร้อม ที่พักลับ

สวัสดีครับทุกคน วันนี้เรามีแพลนแบบเร่งรีบครับ เพราะอยู่ดีๆ แฟนก็ชวนไปเที่ยวเกาะเสม็ด ไอเราก็เตรียมพร้อมแบบเร่งด่วนกันเลยทีเดียว เราก็เถียงกับแฟนอยู่พักหนึ่ง เรานึกว่าเกาะเสม็ดมันอยู่ภาคใต้ แฟนก็บนว่า บ้าหรือป่าว มันอยู่ที่ระยอง เอง 190 กิโลเมตรเอง เราก็คิดมาตลอดว่าเกาะเสม็ดอยู่ที่ภาคใต้ งั้นเราไปกันเลยครับทุกคน

Koh Samed Thailand

เราออกจากกรุงเทพ 8.40 น. เราเดินทางขึ้นทางด่วนจากพระรามสอง มาถึงระยองหรือ ท่าเรือบ้านแพ

และแล้วเราก็มาถึงท่าเรือบ้านแพเวลา 12.36 น. ที่จอดรถเราสามารถจอดข้ามคืนได้ แจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ พอได้ที่จอดรถเสร็จ เราก็เข้าไปชื้อตั๋วด้านในได้เลยครับทุกคน เขาบริการเราดีมากครับ

เที่ยว เกาะเสม็ด

เราชื้อตั๋วเรือแบบไปกับเลยทีเดียว จะได้ไม่ต้องยุ้งยากทีหลังครับ

พอเราชื้อตั๋วเสร็จแล้วก็ได้เวลาออกเดินทางกันครับ เราออกเดินทางเวลา 13.00 น. ครับผม ลืมบอกนะครับว่าตอนเราออกมาก็มีเจ้าหน้าที่ขับรถขนกระเป๋าแล้วมาส่งถึงที่ขึ้นเรือเลยครับ ดีมากๆเลย

เที่ยว เกาะเสม็ด

เดินทางข้ามน้ำมาถึงเกาะเสม็ดประมาณ 10 กว่านาที ไวมากๆเลยครับ เพราะน่าจะเป็นเพราะใช้สปีดโบ๊ท เลยมาถึงไว้ เรามาถึงเวลา 13.13 น.

พอเราเข้ามาก็จะมีการชื้อตั๋วเข้าอุทยาน ผ่านกระตูมาก็จะมีรถสองแถวคอยรับ-ส่ง เราก็ขึ้นกันเลยครับ

เที่ยว เกาะเสม็ด

มาถึงแล้วครับทุกคน ที่พักของเรา ก็จะเป็นที่พักลับๆ หาดลับๆ ครับ

เรามาถึงก็จะทำการเช็คอินให้เรียบร้อย แล้วก็เตรียมลุยได้เลยครับ ไปดูกันว่าเกาะเสม็ดมีอะไรน่าเที่ยวกันบ้าง ไปดูกันครับทุกคน เราที่พักเวลา 13.46 น.

เที่ยว เกาะเสม็ด

เราเก็บกระเป๋าเสร็จก็ได้เวลาเช่ารถมอไซค์ขับเที่ยวรอบเกาะนะครับทุกคน สำหรับมอไซค์เราเหมาเอานะครับทุกคน

ที่แรกที่เราขับเที่ยวรอบเกาะกันเลย ตอนนี้เวลา 14.24 น. เริ่มหิวกันแล้วก็เลยมาแวะกันที่ หาดทรายแก้ว นั้งกินข้าวกัน บอกเลยหาดทรายสวยมากๆครับ

เที่ยว เกาะเสม็ด

กินข้าวเสร็จเราก็ไม่รอช้า ขี่มอไซค์เที่ยวกันต่อครับทุกคน จะบอกว่าเกาะเสม็ดมีหลายหาดมากครับทุกคน เที่ยวไม่หมดจริงๆ

แต่เราก็มาสุดที่ อ่าวพร้าว กันครับทุกคน เพราะตรงนี้สวยมากๆครับ

เที่ยว เกาะเสม็ด

สุดของวันนี้สนุกมากๆครับ ได้เวลาอาบน้ำแล้วออกไปเดินริมหาดกินข้าวกันครับทุกคน ตอนนี้เวลา 19.33 น.

กินข้าวเสร็จก็เดินเที่ยวที่ต่างๆ แล้วเจอกันตอนเช้าครับทุกคน

อรุณสวัสดิ์ตอนเช้าครับทุกคน กินข้าวเสร็จแล้วเราก็ออกมาเดินกินบรรยากาศกับครับ

เที่ยว เกาะเสม็ด

และแล้วก็ได้เวลากลับไปสู้งานต่อแล้วครับทุกคน ยังไม่อยากกลับเลย คิดถึงที่นี่อีกแน่เลย เดียวเราจะมาเจอกันอีกแนเลย ตอนนี้เวลา 12.12 น. นั้งรอรถสองแถวมารับ รถสองแถวมีเป็นรอบๆนะครับทุกคน ส่วนเราเหมาเลยครับ

เที่ยวเกาะเสม็ดสนุกมากๆ ครับทุกคน แล้วเจอกันครับ

เดียวเรามาเล่าเรื่องค่าใช้จ่ายกันครับทุกคน (บาท)

• ค่าทางด่วนพระรามสอง 120
  • ค่าทางด่วนชลบุรี 40
  • ค่าจอดรถที่ท่าเรือคืนละ 60
  • ค่าเรือข้ามเกาะแบบเหมา ขาไปสปีดโบ๊ท-ขากลับเรือใหญ่ 250
  • ค่าอุทยานคนละ (ผู้ใหญ่) 40
  • ค่ารถสองแถวมาที่พักคนละ 50
  • เช่ามไซค์แบบเหมา 400
  • ค่าข้าวเที่ยง (มีเครื่องดื่ม) 950
  • ข้าวเย็น (มีเครื่องดื่ม) 1050
  • ค่าเหมาสองแถวกลับท่าเรือ 250

เรียบเรียงโดย หนุ่ม สีเหม่น

ฝากกด ติดตาม ช่อง YouTube ด้วยนะครับ